Một khảo sát gần đây cho thấy người tiêu dùng sẽ ngay lập tức “dứt tình dứt nghĩa” với một trang web nếu như thời gian để tải dữ liệu từ site đó lâu hơn 4 giây.
Số phận của 1 trang web
Kết quả khảo sát thực hiện ở Anh do công ty công nghệ Akamai (Mỹ), tiến hành trên 1.058 người có thói quen mua hàng trực tuyến chỉ ra rằng người sử dụng dường như không đủ kiên nhẫn đối với các trang web mất nhiều thời gian để hiển thị nội dung. Có tới 75% số người được hỏi đều trả lời rằng họ sẽ không “ghé” lại các trang web mà thời gian hiển thị toàn bộ nội dung lâu hơn 4 giây.
Cuộc khảo sát trên cũng cho thấy những trang web cần nhiều thời gian để hiển thị nội dung lên màn hình sẽ nằm gọn trong “danh sách đen” những trang web mà người mua sắm trực tuyến ghét nhất.
Khảo sát gợi ý với những người có thói quen mua sắm online hãy liệt kê ra những gì họ cảm thấy ưng ý cũng như chưa hài lòng đối với trang web bán lẻ trực tuyến. Thực tế cho thấy, phân nửa những người có thói quen mua sắm trực tuyến trong khoảng thời gian hơn hai năm hoặc đã bỏ ra hơn 1.500 USD/một năm để mua sắm hàng trực tuyến, đều nhất trí rằng thời gian để tải nội dung một trang web là yếu tố ưu tiên hàng đầu đối với họ khi chọn mua hàng trực tuyến.
Kết quả khảo sát cũng cho biết gần 1/3 số trang web bị người dùng liệt vào “danh sách đen” vì sự chậm trễ này, người mua hàng cảm thấy khó khăn khi lựa chọn mục quan tâm hoặc tiến hành thanh toán tiền.
Ngưỡng 4 giây chỉ bằng 1/2 giới hạn thời gian mà người tiêu dùng có thể đợi một trang web load nội dung, theo kết quả thu được từ một khảo sát trước đây, được tiến hành vào thời điểm xu hướng mua hàng trực tuyến đang nở rộ.
Khảo sát cũng phát hiện ra rằng vấn đề này càng trở nên trầm trọng khi mà nhận định về công ty có hàng bán trực tuyến của người mua sắm online thường dựa trên màu sắc giao diện của một trang web bán hàng trực tuyến.
Kết quả cho thấy 30% số những người được hỏi đều nói rằng họ thường có “suy nghĩ không thiện cảm” đối với những trang web có bố cục xấu hoặc họ sẽ đồn tai với người thân và bạn bè về điều này.
Khảo sát mới nhất của Akamai cũng cho thấy gần 1/2 trang web trong tổng số 500 site bán hàng trực tuyến hàng đầu của Mỹ đều phải mất hơn 4 giây để hoàn thành việc tải dữ liệu lên trang Web.
Theo Dân trí/BBC