Tin tức

Tin Aptech

Làm thế nào để xây dựng chiến lược SEM hiệu quả và tiết kiệm nhất?

SEM( Search Engine Maketing) được biết đến với tên gọi” Tiếp thị công cụ tìm kiếm” đã trở nên khá quen thuộc với marketer khi mà thị trường trực tuyến tại Việt Nam đang ngày phát triển với tỉ lệ người sử dụng internet lên tới gần 25% dân số (theo số liệu thống kê internet). Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp rất “khát” nhân lực ở vị trí SEMer do nguồn lao động chưa được đào tạo bài bản, yếu lý thuyết và thiếu kỹ năng thực hành….

lam-the-nao-de-xay-dung-chien-luoc-sem-hieu-qua-va-tiet-kiem-nhat-1

      SEM – Tiếp thị công cụ tìm kiếm tức là bạn phải sử dụng công cụ quảng cáo Text link của Google như Adwords hay Yahoo để trả tiền theo click trên các từ khóa mà bạn muốn website của mình xuất hiện , đa số các từ khóa là bạn phải Bid giá click để được xuất hiện hay xuất hiện ở vị trí cao hơn trong mục SPONSOR – Link tài trợ của các công cụ tìm kiếm.

      Để triển khai 1 chiến dịch SEM( với Google Adword) hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, bạn cần chú ý tới một số điểm sau:

      1. Xây dựng và chọn lựa từ khoá đấu giá (keyword bidding)

      Việc đầu tiên marketer cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào kế hoạch SEM là xây dựng nhóm từ khóa phù hợp với tính chất sản phẩm hay dịch vụ. Điểm khác biệt lớn giữa hình thức quảng cáo này và các hình thức quảng cáo “gượng ép” truyền thống khác là thông điệp chỉ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm thông tin bằng từ khóa. Chính vì vậy bạn cần nắm rõ những từ khóa họ thường sử dụng.

      Trước khi đưa ra những từ khóa đấu giá, cần tìm hểu xem những từ khóa nào thường được sử dụng khi khách hàng tìm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ. Hãy nhớ đặt mình vào hoàn cảnh và suy nghĩ của họ để có thể đưa ra những từ khóa phù hợp với hành vi của người tìm thông tin, không phải người cung cấp thông tin.

      Bên cạnh đó, công cụ Keyword Toolbar của Google có thể giúp bạn đánh giá được mức độ phổ biến của từ khóa. Yếu tố này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới chi phí và chiến lược khi bạn triển khai một chiến dịch SEM. Với những từ khóa càng phổ biến, thì mức chi phí sẽ càng cao do đối thủ cạnh tranh cũng đấu giá những từ khóa này.

      Tuy nhiên, một chiến lược từ khóa khôn ngoan sẽ không chỉ tập trung vào những từ khóa phổ biến, thay vào đó là những từ khóa gần gũi và miêu tả chính xác những đặc đểm, đặc tính riêng của sản phẩm hay dịch vụ.

      2. Xây dựng mẫu quảng cáo (ad copy)

lam-the-nao-de-xay-dung-chien-luoc-sem-hieu-qua-va-tiet-kiem-nhat-2

Sau khi đã hoàn thiện từ khóa, việc tiếp theo là xây dựng những mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa và thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi viết mẩu quảng cáo, cần chú ý tới một số nguyên tắc và quy ước về số lượng kí tự; số lượng kí tự tối đa cho mỗi mẫu quảng cáo là 95.

Một mẫu quảng cáo thường được chia thành 3 phần riêng biệt

a) Tiêu đề (25 kí tự)

b)Thông điệp chính (2 dòng – 35 kí tự/dòng)

c) Đường liên kết URL

      3. Phối hợp giữa từ khoá, mẫu quảng cáo và trang web đích (landing page)

      Giờ đây đã sở hữu trong tay một danh sách từ khóa tốt và những mẫu quảng cáo hoàn hảo, bạn đã có thể triển khai ngay một chiến dịch SEM? Hãy khoan, việc cần làm bây giờ là kết nối giữa từ khóa mẫu quảng cáo trang web đích. Mục đích cuối cùng là cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất chỉ bằng 01 cái click chuột.

      Nên nhớ rằng trang web đích phải là trang cung cấp thông tin cụ thể, liên quan tới từ khóa. Ví dụ như khách hàng sử dụng từ khóa là “khóa học tiếng anh thương mại”, trang web đích phải là trang cung cấp thông tin về các khóa học tiếng anh thương mại, không phải là trang chủ. Nếu không, bạn sẽ phải trả tiền cho một click mà sau đó khách hàng sẽ rời ngay trang web do không tìm được thông tin cần thiết.

      4. Theo dõi và điều chỉnh

      Một yếu tố cũng không kém phẩn quan trọng trong bất kì chiến dịch SEM là bạn phải có kế hoạch theo dõi chặt chẽ lượng truy cập vào website.

      Bạn cần nắm rõ những từ khóa và mẫu quảng cáo nào có tỉ lệ CTR (Click through rate) và chuyển đổi (conversion rate) cao. Thông qua những chỉ số này, bạn sẽ có cơ sở để điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

      Bạn cũng có thể thông qua chiến dịch, tìm hiểu thử phản ứng của khách hàng trước những lời đề nghị bán hàng mới và  hấp dẫn (offering), đây cũng có thể được xem như cách nghiên cứu thị trường khôn ngoan và giúp tiết kiệm chi phí.

      Đó là những lý thuyết nằm lòng mà bất kỳ 1 SEMer nào mới vào nghề cũng phải học. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức xây dựng 1 chiến lược SEM hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain – Aptech có tổ chức 1 buổi hội thảo chuyên đề về SEM.

lam-the-nao-de-xay-dung-chien-luoc-sem-hieu-qua-va-tiet-kiem-nhat-3

Thời gian: 18h ngày 17/12/2014

Địa điểm: Tòa nhà Aptech, 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

Diễn giả: Anh Ngô Sỹ Hảo – Trưởng phòng SEO Abay – Vật giá

Giám đốc trung tâm đào tạo SEO BPT Việt Nam

      Đăng ký tham gia trực tuyến tại: http://www.aptech-news.com/hoithaosem

      Chương trình mở cửa tự do cho tất cả các bạn trên địa bàn Hà Nội. Bạn nào không thể đến tham gia có thể đặt câu hỏi và gửi về hòm thư [email protected]và chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn ngay sau khi hội thảo kết thúc.

Chia sẻ bài viết:

Tin liên quan

backdrop-chiếu2
T7, 30/09/2023

Dự án Nâng cao năng lực cho Sinh viên CNTT Code Up

Dự án nâng cao năng lực cho Sinh viên CNTT Code Up ra đời nhằm giải quyết vấn đề thực tế đang tồn tại...
Tin Aptech
DSC00407
T4, 27/09/2023

[HCM] TỔNG HỢP NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ TẠI BUỔI LỄ TỐT NGHIỆP & KHAI GIẢNG 2023 - START TO STAR

Lễ Tốt Nghiệp & Khai Giảng 2023 là sự kết hợp mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt chính là...
Tin Aptech
Bật mí 2 đặc điểm dân tay ngang sang CNTT lợi thế hơn hẳn so với dân chính chuyên ảnh 3
T3, 12/09/2023

2 lợi thế người chuyển nghề sang CNTT so với dân CNTT gốc

Làn sóng chuyển nghề sang CNTT vẫn đang tiếp tục lớn mạnh, người chuyển nghề sang CNTT tuy “đi sau”...
Tin Aptech
5 điều dân trái ngành cần nắm  trước khi chuyển sang nghề lập trình - 2
T2, 11/09/2023

5 điều dân trái ngành cần nắm trước khi chuyển sang nghề lập trình

Người mới bắt đầu cần học khoảng 6 đến 12 tháng để có thể đi làm. Xác định khả năng tiếp cận ngành học...
Tin Aptech
RESIZE
T4, 06/09/2023

[HCM] GRADUATION & OPENING CEREMONY 2023: START TO STAR

Để “đánh dấu” sự trưởng thành của một thế hệ tốt nghiệp và “khởi động” cho một thế hệ Lập trình viên...
Tin Aptech
image_2023_08_22T08_10_54_898Z-1
T4, 23/08/2023

Cập nhật liên tục nhanh nhất toàn bộ: Điểm chuẩn các trường đại học 2023

Dưới đây cập nhật liên tục nhanh nhất toàn bộ: Điểm chuẩn các trường đại học 2023 để quý phụ huynh và...
Tin Aptech
IMG_8941
T3, 22/08/2023

[HCM] Trải nghiệm công việc vị trí Business Intelligence Analyst với khóa học Aptech Data Week #2

Vừa qua, tuần lễ Aptech Data Week đã quay trở lại tại 2 cơ sở Aptech D5 Bình Thạnh & Aptech Nguyễn...
Tin Aptech
hoc-IT-thoi-4
T3, 22/08/2023

"Mách" bạn cách chọn trường học CNTT thời 4.0

Với các sĩ tử 2K5 đang đứng trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn ngành, thì thời gian còn lại này chính...
Tin Aptech
Photo4
T6, 18/08/2023

Giải mã độ hot của ngành IT đối với 2K5

Với một số ngành "hot" được nhiều thí sinh quan tâm có mức độ cạnh tranh cao như nhóm ngành Công nghệ...
Tin Aptech
z4608538421720_0329102053408df1e66f1a004c50d927
T4, 16/08/2023

[HCM] CÙNG 2K5 NHẬP HỌC CÔNG NGHỆ TẠI APTECH VỚI LOẠT LỢI THẾ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TOÀN DIỆN

Vừa qua, tại Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech khu vực TP. Hồ Chí Minh đã tưng bừng khai...
Tin Aptech
FacebookYoutube
Scroll to Top