Trong thời gian qua, khái niệm “Cách mạng Công nghiệp 4.0” (CMCN 4.0) được nhắc đến nhiều trên truyền thông và mạng xã hội. Cùng với đó là những hứa hẹn về “cuộc đổi đời” của các doanh nghiệp nếu đón được làn sóng này. Song song với sự bùng nổ của CMCN 4.0, CNTT trở thành ngành có sức hút mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Không nằm ngoài vòng xoáy công nghệ đang phát triển như vũ bão, thị trường game cũng có những biến chuyển nhộn nhịp và trở thành mảnh đất “màu mỡ” đối với những bạn trẻ có đam mê, có kiến thức và dám thử thách chính bản thân mình.

Việt Nam là thị trường game lớn nhất Đông Nam Á và đứng thứ 6 Châu Á. Doanh thu từ game của Việt Nam tăng 50% – 100% mỗi năm, số người chơi game xấp xỉ 36 triệu người.

Tổng quan thị trường Game Việt Nam (Source: GameK-Mobile Games Market Report)

Tăng trưởng doanh thu hàng năm của thị trường Game Việt Nam (đơn vị: triệu USD) (Source: GameK-Mobile Games Market Report)
Dù doanh thu tăng trưởng cao nhưng thị trường game Việt Nam chủ yếu trong tay các nhà phát triển game ngoại. Nguyên nhân các nhà phát triển game trong nước không thể tạo ra sản phẩm Việt hoá là do thiếu chi phí, sự cạnh tranh áp đảo từ game ngoại và đặc biệt là sự thiếu hụt nguồn nhân lực. Theo phân tích của nhiều chuyên gia, để Việt Nam cải thiện được tình hình bị lấn áp từ sức cạch tranh mạnh mẽ từ thị trường game ngoại, cần phải cải tổ toàn diện từ hệ thống giáo dục, chính sách hỗ trợ phát triển công nghệ, cũng như thay đổi quan điểm về ngành lập trình game trong thời 4.0. Tuy nhiên, sự thay đổi đầu tiên phải đến từ nhận thức của các bạn trẻ: game không chỉ là đam mê, mà đam mê đó còn có thể là con đường sự nghiệp và phát triển của chính bản thân các bạn.

Nhằm giúp bạn trẻ hiểu được vai trò của bản thân trong thời 4.0 cũng như những cơ hội phát triển với chính đam mê của mình, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế APTECH tổ chức Sự kiện: LẬP TRÌNH GAME THỜI 4.0 – ĐAM MÊ SONG HÀNH SỰ NGHIỆP. Trong chương trình, các chuyên gia về CMCN 4.0, chuyên gia về game, các lập trình viên có kinh nghiệm trong ngành sẽ chia sẻ những góc nhìn khách quan, phân tích thực trạng Việt Nam, kinh nghiệm của những nước phát triển và đưa ra các giải pháp cho các bạn trẻ.
LẬP TRÌNH GAME THỜI 4.0 – ĐAM MÊ SONG HÀNH SỰ NGHIỆP
Thời gian: 09h – 11h30, ngày 24/08/2018 (vui lòng check-in lúc 8h30)
Địa điểm: Toà nhà Aptech (212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM)
Các diễn giả sẽ có mặt:
– Đại diện Công ty GAMELOFT: Là công ty nổi tiếng toàn cầu về game dành cho điện thoại, máy tính và cả console (máy chơi game cầm tay). Một số sản phẩm gây tiếng vang như: Assassin’s Creed, Asphalt, Castle of Magic, Rise of the Lost Empires…

– Anh Giang Nguyễn, Founder STUDIO GAME DIFFCAT: Là “cha đẻ” của game Face Dance Challenge – Game từng chiếm vị trí đầu bảng trên store ở nhiều quốc gia… Vinh dự được tờ báo AS danh tiếng của Tây Ban Nha gọi là “game gây sốt mà mọi người nên thử”. Sau Flappy Bird, đây là tựa game Việt thứ hai đạt được thành công rực rỡ trên thị trường quốc tế.

– Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Viện trưởng VIỆN QUẢN TRỊ TRI THỨC: Là chuyên gia về CMCN 4.0 của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Nguyên Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn GDS (Mỹ).

Chương trình sẽ mang đến:
- Ảnh hưởng của CMCN 4.0 đối với thị trường CNTT tại VN
- Công nghệ và xu hướng phát triển Game tại Việt Nam và trên thế giới
- Nhu cầu nguồn nhân lực và yêu cầu tuyển dụng của ngành Game tại Việt Nam nói chung và Gameloft nói riêng
- Hành trình của đứa con tinh thần “hot game: Face Dance Challenge” và khởi nghiệp Diffcat
- Lời khuyên cho các bạn đang ấp ủ dự định chọn sự nghiệp là phát triển game
- Quà tặng công nghệ đến từ trường Aptech dành cho các bạn chơi game Face Dance Challenge
>> Để có cái nhìn đa chiều, đa diện về CNTT, vui lòng truy cập tài liệu chuyên ngành: https://aptechvietnam.com.vn/intro