Kết quả kiểm tra cho thấy hai nhà cung cấp dịch vụ ADSL lớn nhất Việt Nam đã vi phạm về chất lượng dịch vụ mức phạt theo quy định từ 10 đến 20 triệu đồng
Hai nhà cung cấp không đảm bảo chất lượng ADSL
Cục Quản lý Chất lượng Bưu chính Viễn thông, Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm dịch vụ Internet ADSL của VNPT và FPT Telecom tại Hà Nội trong quý II/2007. Trước đó, Cục đã công bố chất lượng dịch vụ ADSL của Viettel trong quý II/2007 tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng cho biết, theo quy định tiêu chuẩn chất lượng, tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng của dịch vụ ADSL phải đạt từ 80% tốc độ cam kết trở lên và tốc độ tải ngoại mạng phải đạt từ 60% trở lên. Qua kết quả đo kiểm cho thấy, hai nhà cung cấp dịch vụ ADSL là VNPT và FPT Telecom đã vi phạm chất lượng dịch vụ.
Theo kết quả đo kiểm dịch vụ ADSL của VNPT cho thấy, tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng của gói cước Extra, Maxi, Pro có chất lượng không đạt tiêu chuẩn TCN 68-227:2006. Ngoài ra, VNPT còn không đảm bảo thời gian thiết lập dịch vụ vì mới chỉ đạt 60,11%, trong khi đó theo quy định phải từ 90% trở lên. Gói cước Mega Style của nhà cung cấp dịch vụ ADSL có thị phần lớn thứ 2 là FPT Telecom cũng có tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng không đạt tiêu chuẩn.
Thanh tra Cục Quản lý Chất lượng BCVT, CNTT cho biết, mức phạt về vi phạm chất lượng dịch vụ sẽ được áp dụng theo Nghị định 55 và có khung phạt từ 10 đến 20 triệu đồng. Hiện Thanh tra đang thụ lý hồ sơ để tiến hành các thủ tục cần thiết để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp vi phạm chất lượng dịch vụ ADSL.
Trước đó, kết quả đo kiểm dịch vụ ADSL của Viettel đã được công bố cho thấy nhà cung cấp dịch vụ ADSL lớn thứ 3 này đã đảm bảo chất lượng dịch vụ rất cao.
Theo ICTnews