Cùng với thông điệp “Vững như kiềng 3 chân”, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptech đưa ra poster minh họa bằng hình ảnh chàng trai đứng vững vàng trên đỉnh núi mấp mô nhờ vào 3 chiếc chân có phần “dị” để quảng cáo cho chiến dịch mới.
Quảng cáo độc đáo
Bức ảnh này được đăng tải trên fanpage và website chính thức của Hệ thống Đào tạo lập trình viên Quốc tế Aptech vào ngày 25/9 nhằm mục đích quảng cáo nhưng chỉ được quan tâm nhiều vào những ngày gần đây do rất nhiều người chia sẻ trên các mạng xã hội. Nhiều luồng tranh cãi và ý kiến trái chiều xung quanh bức ảnh được thiết kế kỳ lạ này. Rất nhiều trang báo đã đưa tin/ bài về hình ảnh quảng cáo độc đáo này.
Kenh14.vn đưa tin về chiến dịch “Vững như kiềng 3 chân”
Cha đẻ ” quảng cáo độc lạ” nói gì?
Theo đó, có thể hiểu rằng dựa theo tiêu chí “Vững như kiềng 3 chân”, nhà trường quảng cáo muốn giới thiệu với cộng đồng 3 giá trị cốt lõi của 1 lập trình viên thành công. Một số người tỏ ra thích thú với chiến dịch marketing quảng cáo độc đáo này vì ở Việt Nam rất hiếm khi xuất hiện những hình ảnh độc đáo, phá cách như vậy.
Bên canh đó, có ý kiến cho rằng hình ảnh này mang tính quảng cáo phản tác dụng vì nếu không xem nội dung thì độc giả rất dễ liên tưởng tới những hình ảnh không đúng thuần phong mỹ tục bởi vị trí của chiếc chân thứ 3 quá nhạy cảm.
Facebook Uyên Bùi đưa ra ý kiến: “ quảng cáo sáng tạo nhưng cũng phải có chừng mực và nhất là phải đẹp nữa, mình thấy ảnh này vừa thô, vừa… kinh dị. Điều đó làm sai lệch câu thành ngữ xưa của ông cha ta”.
Đáp lại những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, anh Trần Nguyễn Lâm Thành, nhân viên Marketing-chủ nhân ý tưởng quảng cáo độc đáo này chia sẻ: “Tất nhiên mình không ép buộc hay có ý định áp đặt ý kiến chủ quan lên ai cả. Chỉ xin phép được minh oan cho 3 chân kiềng này thôi. ‘Vững như kiềng 3 chân’ là thông điệp chính của chiến dịch lần này với mục đích xây dựng thế hệ lập trình viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn làm hài lòng tất cả các nhà tuyển dụng khó tính nhất. Dành cho các bạn sinh viên nên nhà trường đưa ra hình ảnh quảng cáo mang tính hài hước và chân thật như chính các chàng lập trình viên vậy.”
Banner trên fanpage của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptech
Chiến dịch “Vững như kiềng 3 chân”kêu gọi các lập trình viên hành động để xây dựng một tương lai vững chắc với công nghệ quảng cáo, kỹ năng và thực tiễn mới. Chiến dịch kéo dài từ nay đến hết 31/10/2015 với gói hỗ trợ lên tới 26 triệu đồng.
Xem thêm thông tin và hình ảnh về chiến dịch tại đây