Red Hat vừa chính thức tung ra thị trường hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux 5 (RHEL5) với một số thay đổi đáng kể.
RHEL 5 tích hợp gần như đầy đủ các tính năng như trong phiên bản được đưa ra giới thiệu với cộng động Fedora. Đồng thời Red Hat cũng thay đổi phương thức đóng gói sản phẩm cũng như dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong RHEL 5.
Các tính năng của Red Hat
Một trong những tính năng chủ chốt của RHEL 5 chính là khả năng hỗ trợ công nghệ ảo hoá XEN. Phó Chủ tịch phụ trách marketing của Red Hat Tim Yeaton đã rất nhấn mạnh đến tính năng này trong buổi ra mắt RHEL 5.
RHEL có hai phiên bản khác nhau. Phiên bản Advanced Platform không giới hạn số lượng sử dụng. Người dùng có thể tự do cài đặt lên PC ảo hay PC thực tuỳ theo yêu cầu. Giá bán phiên bản này bằng với giá phiên bản AS hiện có trên thị trường.
Phiên bản cơ bản RHEL 5 cũng được bán với giá bằng với giá phiên bản ES hiện có. Nhưng RHEL 5 chỉ có thể cài đặt tối đa trên 4 hệ thống máy ảo. Một số tính năng mới của RHEL 5 AS như hỗ trợ chip vi xử lý 4 nhân và tương thích tốt hơn với Windows và Unix.
Phó Chủ tịch Yeaton tuyên bố RHEH 5 là một hệ điều hành giá rẻ. Nhờ vào công nghệ ảo hoá hệ điều hành này có thể giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí làm mát hệ thống và chi phí phần cứng …
RHEL 5 cũng đánh dấu sự thay đổi trong dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Red Hat. Giờ đây thay vì chỉ hỗ trợ cho riêng mình RHEL khách hàng có thể yêu cầu nhà sản xuất cung cấp cả “một trung tâm giải pháp”. Red Hat sẽ hỗ trợ khách hàng theo nền tảng sản phẩm. Có nghĩa Red Hat sẽ hỗ trợ khách hàng khắc phục mọi vấn đề liên quan sản phẩm của hãng.
“Chúng tôi sẽ khắc phục mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm. Chúng tôi cũng kêu gọi các hãng khác phối hợp với chúng tôi để cung cấp trọn gói giải pháp hỗ trợ,” Phó Chủ tịch Yeaton cho biết.
Theo VnMedia/PC World