Sendo, một trong những nền tảng thương mại điện tử C2C và B2C hàng đầu Việt Nam, vừa tuyên bố rằng họ đã bảo đảm được một khoản đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C – vòng gọi vốn tài trợ lớn nhất cu3c công ty cho đến nay, theo KrASIA. Trước đó, Sendo đã huy động 51 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B vào tháng 8/2018.
Sendo và những điều không ngờ tới
Vòng gọi vốn Series C này một lần nữa cho thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các nhà đầu tư hiện tại của Sendo bao gồm SBI Group, BEENOS, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage. Ngoài ra, quỹ đầu tư EV Growth từ Indonesia và Kasikornbank từ Thái Lan đã gia nhập danh sách với tư cách là các nhà đầu tư mới.
Ông Trần Hải Linh, CEO và đồng sáng lập Sendo
Ông Trần Hải Linh, CEO và đồng sáng lập Sendo, cho biết các khoản tiền đầu tư này sẽ được sử dụng để mở rộng phạm vi dịch vụ hiện có cho cả người bán và người tiêu dùng, cùng lúc củng cố sâu hơn vị thế công nghệ của nó bằng trí tuệ nhân tạo và máy móc để cải thiện trải nghiệm tiêu dùng tổng thể. Ông Linh cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, Sendo đã đạt được mục tiêu tổng giá trị giao dịch hàng năm 1 tỷ USD sớm hơn so với dự kiến, nhưng đang tìm kiếm “một sự tăng trưởng tổng giá trị giao dịch có ý nghĩa và bền vững”.
“Hệ sinh thái tích hợp của Sendo trải dài các thị trường, quảng cáo, logistics và dịch vụ tài chính được thiết kế để đảm bảo điều này, và điều này phù hợp với chiến lược kinh doanh của chúng tôi thành nhiều luồng doanh thu khác nhau và sau cùng là con đường mang lại lợ nhuận cho công ty”, ông Linh nói.
Daniel Kang, đối tác cao cấp và giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Softbank Ventures Asia, cho biết việc trở thành một công ty quê nhà mang đến cho Sendo một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương và những sở thích của người tiêu dùng thực sự.
Được thành lập vào năm 2012 như một phần của công ty dịch vụ CNTT lớn nhất Việt Nam, tập đoàn FPT, và sau này hoàn toàn tách ra vào năm 2014, Sendo đã có sự hiện diện nổi bật trong ngành thương mại điện tử đang phát triển của Việt Nam. Công ty đã tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào các khu vực ngoài Hà Nội và TP.HCM, thu hút người tiêu dùng ở các thành phố cấp 2 chưa được khai thác, một thị trường có đến 70 triệu dân. Nền tảng của Sendo hiện phục vụ hơn 500.000 người bán, với ước tính 17 triệu SKU (đơn hàng) được liệt kê trên nền tảng của mình. Sendo hiện phục vụ hơn 12 triệu khách hàng trên tất cả 63 tỉnh thành tại Việt Nam.
Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech vinh dự nhận được sự đồng hành của Sendo tại Cuộc thi Lập trình Apkathon 2019 với vai trò Nhà tài trợ chính duy nhất. Cuộc thi là một sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ là sinh viên CNTT có đam mê với lập trình. Một lần nữa xin cảm ơn Nhà tài trợ chính Sendo cùng các đơn vị đã đồng hành và hỗ trợ cho cuộc thi lần này.