Hãng Apple phải hoàn trả 100 USD cho những người mua Iphone trước khi giảm giá. Bản thân CEO của Apple, ông Steve Jobs chính thức xin lỗi khách hàng.
Tổng giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã xin lỗi và hoàn lại 100 USD cho những người “lỡ” mua iPhone với giá 599 USD khi giảm giá.
Quyết định giảm giá và xoá sổ chiếc iPhone 4GB đến chưa đầy 10 tuần sau khi hai sản phẩm ra mắt thị trường ngày 29/6 đã khiến một số người dùng iPhone tức giận. Các nhà đầu tư cũng lo lắng vì tin này, khiến cổ phiếu Apple giảm hơn 6% trong 2 ngày qua.
Trong bức thư đăng trên trang Web của công ty hôm qua (ngày 6/9), ông Jobs thừa nhận Apple đã khiến một số khách hàng thất vọng khi giảm giá mẫu máy iPhone 8GB. Ông đã nhận được hàng trăm bức email phàn nàn về việc giảm giá.
Trong thư, ông Jobs viết: “con đường công nghệ rất gập ghềnh”, và luôn có những người trả nhiều tiền cho những thiết bị mới nhất nhưng sau đó lại tức giận vì giảm giá. “Đó là cuộc sống trong công nghệ”.
Ông Jobs nói Apple sẽ hoàn lại 100 USD cho các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của hãng để trả lại cho những người sở hữu iPhone thích hợp với chính sách của công ty.
Theo chính sách hoàn tiền của Apple, khách hàng mua iPhone trong vòng 14 ngày sẽ được nhận lại 100 USD nếu họ có hoá đơn gốc. Những người mua iPhone trong 14 ngày qua nhưng chưa bóc máy sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền chênh lệch là 200 USD.
Đại diện Apple cho biết công ty chưa ước tính tổng số tiền hoàn lại sẽ là bao nhiêu.
Tất nhiên cũng có nhiều người không hề phàn nàn gì về việc đã mua đắt chiếc iPhone, mà họ lấy làm vui vì được sở hữu nó đầu tiên. Với nhiều người mua iPhone đầu tiên, tiền không và chưa bao giờ là một vấn đề. Họ còn cảm thấy hài lòng khi biết họ là những người đầu tiên sở hữu một chiếc ĐTDĐ thời thượng, thậm chí cách mạng. “Nếu họ nói với tôi iPhone sẽ có giá rẻ hơn 200 USD trong ngày hôm sau, tôi cũng sẽ suy nghĩ trong giây lát – những sẽ vẫn mua ngay”, Andrew Brin, một bác sỹ 47 tuổi tại Los Angeles (Mỹ) nói. “Đó là 600 USD và đó là cái giá tôi sẵn sàng trả cho nó”.
Jobs cũng nói chuyện theo tinh thần đó vào buổi chiều sau khi tin giảm giá iPhone được đưa ra. Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng ông đã sai lầm khi gạt bỏ suy nghĩ những khách hàng mua iPhone sớm sẽ tức giận và buồn rầu, bởi nhiều người trong số đó là các khách hàng trung thành của Apple cảm thấy bị xúc phạm.
Charles Golvin, một nhà phân tích của Forrester Research nói CEO Apple nên nhận ra rằng đây là những khách hàng mà ông cần đảm bảo họ sẽ hài lòng và có ấn tượng tốt với toàn bộ Apple nói chung, chứ không chỉ có iPhone.
Theo AP