Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp và khó kiểm soát, vì vậy mà mua sắm trực tuyến không còn xa lạ với nhiều người và luôn luôn thu hút số lượng lớn khách hàng trong mọi thời điểm. Người dùng có thể trải nghiệm trên mọi thiết bị như: máy tính để bàn, Laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để mua sắm. Gần như mọi sản phẩm và dịch vụ có đều có thể thông qua các giao dịch thương mại điện tử, bao gồm sách, nhạc, vé máy bay và các dịch vụ tài chính như đầu tư chứng khoán và ngân hàng trực tuyến trên các website của họ.
Làm đẹp và chăm sóc da, giống với nhiều ngành khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Để thích ứng với thời đại công nghệ thương mại điện tử nên nhóm Học viên Aptech đã xây dựng dự án này với mục đích khắc phục những nhược điểm của cách bán hàng truyền thống như:
– Thuận lợi cho khách hàng mua sắm và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
– Giảm thiểu chi phí xử lý phân phối hàng hóa và truy xuất thông tin trên giấy.
– Tránh thất thoát tiền do có hệ thống xử lý đơn hàng hiệu quả hơn v.v…
Website “ROSIE STORE”
Được thực hiện bởi 2 học viên: Nguyễn Bình Phương Lan – Đông Thị Thanh Xuân. Đồ án xây dựng để bán tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện từ các thương hiệu khác nhau, đảm bảo cho khách hàng sự lựa chọn tuyệt vời và an toàn nhất cho bản thân.
Theo đánh giá của “Hội đồng phản biện” nhóm đã hoàn thành được một trang bán hàng trực tuyến với đầy đủ các tính năng liên kết điều hướng được xác định rõ ràng. Giao diện đẹp thích hợp với xu hướng thịnh hành, dễ dàng sử dụng, thuận tiện trong quản trị, dễ bảo trì, thông tin hiện thị chi tiết.
1. USER
Home Page: Trang chủ hiển thị tất cả các thông tin của sản phẩm như: tên, hình ảnh, giá cả, tóm tắt ngắn gọn được phân loại theo tên thương hiệu, hàng mới xuất hiện và ưu đãi riêng. Trên thanh menu sẽ có các liên kết đến các trang như xem thêm sản phẩm theo thương hiệu, hàng mới về, giảm giá, danh mục, conact. Ngoài ra, còn có các phím chức năng như đăng nhập, đăng ký, tìm kiếm sản phẩm.
Register Account: Người dùng cần phải tạo tại khoản để có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc đặt hàng bằng mẫu đăng ký tài khoản mà hệ thống yêu cầu.
Login: Khi đăng nhập bằng tài khỏan đã đăng ký, người dùng có thể sử dụng các tính năng như: thêm vào giỏ hàng, đặt hàng trên website, xem lại lịch sử mua hàng, thông tin tài khoản.
Khi người dùng quên mật khẩu: lấy lại mật khẩu bằng cách nhấp vào “Lost your password?” để có thể chuyển hướng sang trang đặt lại mật khẩu giúp bạn truy xuất thông tin tài khoản đăng nhập, hệ thống sẽ gửi xác nhận qua mail tài khoản đã đăng ký.
Profile Info: Ở đây người dùng sẽ xem được tất cả thông tin mình đã đăng ký với hệ thống cũng như chỉnh sửa thông tin của mình
Người dùng có thể xem lại các đơn hàng minh đã đặt, xem thông tin đơn hàng. Tình trạng của đơn hàng được hiện thị rõ rang, ví dụ: Đơn hàng vừa đặt đang trong trạng thái xử lý người dùng có yêu cầu hủy đơn, nếu đơn hàng đã giao cho bên vận chuyển người dùng sẽ không được hủy đơn trên trang web. Để có thể tìm kiếm đơn hàng dễ dàng hơn người dùng có thể sử dụng phần công cụ tìm kiếm hiện thị trên trang.
Product: Người dùng có thể xem danh sách các sản phẩm được phân loại theo thương hiệu, mới, giảm giá, danh mục hiện đang có sẵn. Mỗi sản phẩm có hiển thị các thông tin như: tên, hình ảnh, giá cả, tóm tắt sơ lược và nút thêm vào giỏ hàng.
Để biết chi tiết, hãy nhấp vào mục chi tiết sản phẩm để hiển thị thông tin sau: Mô tả, màu sắc và số lượng trong kho
Người dùng có thể dễ dàng so sánh sản phẩm của các thương hiệu khác nhau bằng một cú nhấp chuột. Khi click vào so sánh người dùng sẽ xem được các sản phẩm so sánh trong cùng một danh mục dựa trên các thông tin như: Tên thương hiệu, giá cả, màu sắc,…
Add to Cart: Trên mỗi sản phẩm điều có nút thêm vào giỏ hàng, khi người dùng add vào giỏ hàng liên kết sẽ chuyển hướng chúng ta vào trang quản lý giỏ hàng. Trang giỏ hàng hiển thị đầy đủ các thông tin về sản phẩm và có thể thêm hoặc giảm số lượng theo nhu cầu khách hàng. Hệ thống sẽ tính toán dựa trên số món đồ được chọn và tính tổng tiền cho đơn hàng một cách chính xác.
Place an Oder: Để đặt hàng người dùng yêu cầu phải đăng nhập tài khoản. Sau khi người dùng check xong đơn hang, tổng giá trị đơn hàng và tiến hành đặt hang người dùng phải điền một số thông tin như: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, ghi chú. Hoàn tất thông tin để tiến hành quá trình thanh toán
Contact: Trang liên hệ giúp cửa hàng giữ liên hệ giữa khách hàng và cửa hàng cũng như và giải quyết các vấn đề khiếu nại mà khách hàng gặp phải trong quá trình mua sắm trực tuyến. Trang hiển thị các thông tin như: Địa chỉ cửa hàng trên google Map; Địa chỉ Email; Số điện thoại. Người dùng có thể truy cập trang này mà không cần phải đăng nhập tài khoản, vì vậy mọi người điều có thể liên hệ được với cửa hàng
2. ADMIN
Access to Admin site: Admin sau khi đăng nhập bằng tài khoản có vai trò quản trị sẽ được chuyển hướng sang trang chủ quản lý hệ thống cửa hàng. Tại đây hiện thị đủ các quyền của Admin.
User Management: Trang quản lý người dùng cho phép Admin có thể chỉnh sửa và quản lý tài khoản người dùng, cũng như cấu hình hình người dùng liên quan đến xác thực tài khoản. Cập nhật trạng thái hoạt động của người dùng hoặc tìm kiếm khách hàng bằng thanh công cụ dễ dàng hơn.
Oder Management: Tại đây Admin có thể xem lại tất cả đơn hàng như thông tin người đặt và tất cả mặt hàng trong đơn. Có thể xác nhận đơn hàng hoặc hủy đơn hàng hiển thị theo đơn người dùng đặt.
Product Management: Admin quản lý tất cả các sản phẩm được bán trên trang web, nó giúp người quản trị có thể dễ dàng quản lý được số lượng bán và tồn của từng loại sản phẩm khác nhau một cách hiệu quả. Tại đây cũng có thanh công cụ tìm kiếm để việc quản lý được sản phẩm của cửa hàng tốt hơn.
Admin có thể xem, chỉnh sửa và thêm mới sản phẩm vào trang web bằng cách click vào tạo mới sản phẩm như sau: ID sản phẩm; Tên sản phẩm; Nhãn hiệu; Thể loại; Giá bán; Tóm tắt sản phẩm; Thông tin sản phẩm; Trạng thái.
Category Management: Ở đây hiển thị tất cả các danh mục có sẵn giúp quản trị viên có thể quản lý tất cả các danh mục trên web. Admin có thể tạo mới danh mục, cập nhật danh mục, chỉnh sửa danh mục sản phẩm một cách dễ dàng.
Brand Management: Trang này hiển thị tất cả các thương hiệu có sẵn giúp quản trị viên có thể quản lý tất cả thương hiệu họ đang kinh doanh trên trang web. Admin có quyền tạo mới, cập nhật, chỉnh sửa thông tin trang này.
Trang web được phát triển trên nền tảng Windows, các kiến thức nhóm áp dụng trong đồ án:
– Sử dụng các ngôn ngữ lập tình PHP8 thực hiện Website chuyên nghiệp
– JavaScript, Bootstrap 5 và Geolocation.
– Trang web sẽ hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt hàng đầu bao gồm Chrome, IE, Firefox, v.v.
Kết thúc buổi bản vệ đồ án đầu tiên trong chương trình học tại Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech 02 cô gái đã hoàn thành sản phẩm một cách hoàn chỉnh nhất. Điều này khẳng định Nữ hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm lập trình chất lượng, chương trình đào tạo tại Aptech sẽ dẫn lối cho các bạn không chỉ là Nam mà còn các bạn Nữ làm những sản phẩm hoàn thiện, phù hợp với người dùng và đồng thời giúp các bạn mở ra những cánh cửa lớn hơn với ngành công nghệ thông tin đầy tiềm năng này.
Aptech mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành tạo ra những sản phẩm tốt hơn nữa chinh phục mọi ánh nhìn hơn nữa nhé.